top of page

Những cái chết trên sân cỏ thương tâm khiến NHM bàng hoàng

Việc va chạm, chấn thương trên sân cỏ là chuyện rất bình thường. Nhưng có những cái chết trên sân cỏ đã xảy ra. Những cái chết thương tâm này không chỉ gây bàng hoàng mà còn ám ảnh NHM bóng đá thế giới. Đó là những cái chết nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

11 cầu thủ chết ngay trên sân

Thảm họa kinh hoàng này xảy ra ở giải VĐQG Công trong trận đấu giữa Bena Tshadi và Basanga. Khi 2 đôi đang thi đấu, một tia sét đã giáng xuống giữa sân khiến 11 cầu thủ tử vong tại chỗ. Điều đáng sợ là 11 cầu thủ tử vong đều là cầu thủ của đội khách Basanga. Trong khi đó cầu thủ của đội chủ nhà hoàn toàn bình an vô sự.

Những cái chết trên sân cỏ-Cheick Tiote trụy tim

Cựu cầu thủ của Newcastle đã gục ngã ngay trên sân tập của CLB Beijing Enterprises sau một cơn đột quỵ. Anh lập tức được đưa bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Cái chết của anh được chẩn đoán do trụy tim. Tuy nhiên, vào thời điểm đó Tiote là một trong những cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn nhất Ngoại hạng Anh. Nhiều người cho rằng anh đã bị ám hại trước trận đấu.

Những cái chết trên sân cỏ- sự ra đi của Tiote
Những cái chết trên sân cỏ- sự ra đi của Tiote

Jumadi Abdi- Cái chết thương tâm trên sân cỏ

Bóng đá Indonesia vốn nổi tiếng bạo lực bậc nhất thế giới. Lối đá xấu xí này đã gây nên rất nhiều sự phẫn nộ của người hâm mộ xứ vạn đảo.

Đỉnh điểm là sự qua đời của Jumadi Abdi. Anh đã qua đời sau khi lãnh trọn cú đá của đối phương vào phần bụng. Cầu thủ trẻ này đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó 8 ngày vì phần ruột bị tổn thương nghiêm trọng.

Cái chết của Marc- Vivien Foe

Tại Confederations Cup, trong trận đấu giữa Cameroon và Colombia. Khán giả đã chứng kiến sự ra đi của Vivien. Khi trận đấu đang diễn ra, anh đã đổ gục trên sân đấu. Anh được chẩn đoán qua đời do trụy tim. Hình ảnh Vivien qua đời khi đang chạy trên sân là một điều ám ảnh với những người hâm mộ bóng đá Cameroon tới tận hôm nay.

Foe đã ra đi mãi mãi vì bệnh tim
Foe đã ra đi mãi mãi vì bệnh tim

Peter Biaksangzuala- chết vì ăn mừng

Vụ tai nạn hy hữu diễn ra ở trận đấu giữa Bethlehem Vengthlang và Chanmari West FC thuộc giải VĐQG Ấn Độ. Sau khi ghi bàn thắng cho đội chủ nhà Bethlehem, Biaksangzuala đã thực hiện nhảy Santo để ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên, thay vì tiếp đất bằng chân anh đã tiếp đất bằng cổ. Tài năng trẻ 23 tuổi lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh đã không thể qua khỏi sau 5 ngày chữa trị.

Biaksangzuala qua đời sau khi santo ăn mừng
Biaksangzuala qua đời sau khi santo ăn mừng

Youssef Belkhouja- Một trong những cái chết trên sân cỏ

Trong trận Wydad de la Nation vs KAC de Kenitra năm 1998, Belkhouja- một cầu thủ đang thi đấu bỗng nhiên đổ gục xuống.Anh được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Cầu thủ này đã mất lúc 23 tuổi. Theo chuẩn đoán của bác sĩ thì nguyên nhân dẫn tới cái chết của chàng cầu thủ trẻ này chính là bởi bệnh tim.

Cái chết của Miklos Feher

Trong trận đấu giữa Benfica và Victoria ngày 25/1/2004, ngay sau khi bị trọng tài phạt thẻ vàng, Feher đổ gục xuống. Ngôi sao 24 tuổi người Hungary đã ra đi mãi mãi khi mới 24 tuổi. Nguyên nhân cái chết của anh được chẩn đoán cũng như Vivien Foe do chứng cơ tim phì đại.

Nếu bạn là người đam mê đá bóng, đừng bỏ lỡ những trận cầu hấp dẫn truyền hình tructiepbongda vtv6 hôm nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hoặc cách chữa căng cơ khi đá bóng tại đây.

Sự qua đời của Paulo Serginho

Cũng trong năm 2004, ngày 27/ 10 trong trận đấu giữa Sao Serginho và Sao Paulo, một cầu thủ khác đã qua đời. Hậu vệ Serginho cũng trút hơi thở cuối cùng trong lúc đang thi đấu. Các bác sĩ cho biết phát hiện tim của Serginho phình to, nặng tới 600 gram, gấp đôi so với tim người bình thường.

Sự ra đi của Antonio Puerta

Một trong những cái chết trên sân cỏ khiến NHM không quên đó là sự ra đi của Antonio Puerta. Trong trận đấu giữa Sevilla và Getafe ngày 28/8/2007, Puerta đã ra đi khi chỉ mới 22 tuổi. Anh đổ gục xuống sân mặc dù trước đó không hề va chạm với ai.

Sự ra đi của Puerta
Sự ra đi của Puerta

Hrvoje Custic

Trong trận đấu giữa Zadar vs HNK Cibalia thuộc giải VĐQG Croatia ngày 29/3/2008, tiền vệ Custic đã qua đời. Trong lúc leo biên với tốc độ cao, tiền vệ Custic của CLB Zadar đã bị một cầu thủ của Cibalia đẩy anh vào biển quảng cáo. Chấn thương quá nặng khiến Custic qua đời 4 ngày sau đó khi mới 24 tuổi.

Sự ra đi của Daniel Jarque

Trong một buổi tập của CLB Espanyol ngày 8/8/2009, trung vệ đội trưởng Daniel Jarque cũng đã qua đời ở tuổi 26 vì đột quỵ. Để bày tỏ lòng thành kính với anh, BLĐ đội bóng xứ Catalunya quyết định treo vĩnh viễn chiếc áo số 21 của Jarque để tưởng nhớ anh.

Đội trưởng của Espanyol qua đời vì đột quỵ
Đội trưởng của Espanyol qua đời vì đột quỵ

Piermario Morosini

Năm 2012, bóng đá Ý bao trùm sự tang thương vì sự ra đi của tiền vệ Piermario. Ngày 14/1/2012, trong trận đấu giữa Livorno vs Pescara thuộc Serie B, anh đã qua đời vì đột quỵ.

Vừa rồi, mình đã chia sẻ với các bạn về những cái chết trên sân cỏ. Sự ra đi bất ngờ của các cầu thủ là điều không ai mong muốn và đều để lại niềm tiếc thương cho người hâm mộ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn.


About Page

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page