top of page

Hướng dẫn cách quấn băng đầu gối giảm thiểu chấn thương khi đá bóng

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách quấn băng đầu gối trước khi đá bóng. Đá bóng là môn thể thao đối kháng trực tiếp nên việc va chạm là điều thường xảy ra. Để giảm thiểu chấn thương khi va chạm, băng đầu gối là một cách hiệu quả. Chúng ta hãy bắt đầu ngay nhé.

Tại sao cần quấn băng đầu gối?

Với những bạn mới chơi bóng đá thì đây là một câu hỏi các bạn thường thắc mắc. Băng đầu gối vừa bí, vừa nóng lại không thoải mái, tại sao nhiều người vẫn băng?

Đầu gối là một bộ phận rất dễ dính chấn thương khi đá bóng. Đây là nơi chịu toàn bộ áp lực và trọng lượng của cơ thể mỗi khi bạn di chuyển. Để hạn chế chấn thương thì băng đầu gối là một biện pháp hiệu quả nhất.

Việc băng đầu gối giúp bảo vệ các khớp, các bó dây chằng, tránh tình trạng giãn, đứt dây chằng. Ngoài ra, băng đầu gối cũng làm giảm các vết trầy xước khi va chạm với đối thủ. Một nghiên cứu mới đây cho biết, băng đầu gối làm giảm 12% tỷ lệ chấn thương đầu gối thường gặp khi thi đấu thể thao.

Tại sao cần quấn băng gối khi đá bóng?
Tại sao cần quấn băng gối khi đá bóng?

Hướng dẫn cách quấn băng đầu gối

Cách quấn băng đầu gối khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị băng đầu gối, vệ sinh đầu gối trước khi băng.

Bước 2: Đặt một đầu băng nằm trên bánh chè ở khoảng 10cm trên đầu gối. Ở giữa đùi thực hiện quấn 1 vòng. Lưu ý: bạn cần băng lỏng tay ở bước này.

Bước 3: Từ từ dán dải băng dọc theo má bên ngoài chân, vượt qua đầu gối (phần dưới bánh chè) theo đường xiên. Lúc này nên kéo căng băng không nên kéo quá để đảm bảo máu vẫn lưu thông bình thường

Bước 4: Từ từ kéo băng ra phía ngoài lên trên đầu gối, tạo thành một dấu X.

Bước 5: Lặp lại các bước trên 2 - 3 lần.

Bước 6: Sau khi băng nên thực hiện quấn băng một vòng dưới đầu gối để cố định dải băng đã quấn tránh bị tuột khi thi đấu.

Khi thực hiện băng xong, bạn hãy đứng lên đi lại. Nếu bạn thấy các đầu gối không bị căng tức, có thể co duỗi dễ dàng thì xin chúc mừng bạn. Bạn đã đạt chuẩn kỹ thuật băng đầu gối.

Hướng dẫn cách quấn băng đầu gối
Hướng dẫn cách quấn băng đầu gối

Những lưu ý khi băng đầu gối

Khi thực hiện băng đầu gối, bạn cần lưu ý đến một vài điểm như sau:

- Bạn nên sử dụng băng quấn có độ co giãn tốt, êm thấm hút mồ hôi tốt để tránh gây khó chịu khi hoạt động.

- Không băng quá chặt sẽ ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông máu gây tê bì, đau nhức chân.

- Khi đầu gối bị gãy hay bị những thương tích nghiêm trọng bạn không nên sử dụng băng đầu gối.

- Bạn nên lót một lớp vải dưới băng nếu chân bạn có nhiều lông hoặc bạn có thể cạo lông chân trước khi quấn băng đầu gối.

Nếu bạn đang bị chấn thương và không thể tham gia nhuững trận đấu. Đừng lo, bạn có thể xem truyền hình tructiepbongda vtv6 hôm nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới mọi thời đại hoặc cách đặt tên fc bóng đá hay tại đây.

Lưu ý khi quấn băng gối
Lưu ý khi quấn băng gối

Cách chọn mua loại băng đầu gối tốt

Khi mua băng đầu gối, bạn nên chọn loại băng thun có độ co giãn tốt, êm và dễ thấm hút mồ hôi. Những băng quấn đầu gối có chất liệu bằng cao su tổng hợp là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn sẽ không bị khó chịu trong quá trình tập luyện hay thi đấu. Tốt nhất, bạn nên dùng thử sản phẩm trước khi mua để có thể chọn lựa được sản phẩm ưng ý nhất.

Một số loại băng đầu gối tốt hiện nay

Băng thun đầu gối PJ

Loại băng này thuộc phân khúc giá rẻ và được khá nhiều người sử dụng. Băng gối PJ được làm chất vải cao cấp, có khả năng thấm hút mồ hôi, khô thoáng, độ đàn hồi tốt. Với thiết kế ôm sát chân, loại băng thun này giúp người chơi cố định và bảo vệ khớp gối. Tránh khỏi những chấn thương nhẹ nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt cho người chơi.

Băng quấn gối PJ
Băng quấn gối PJ

Băng thun đầu gối Aolikes

Đây là loại băng thun rất tốt hiện nay. Được làm từ chất liệu cao cấp, vải tổng hợp có khả năng đàn hồi tốt, độ bám linh hoạt. Nó giúp người chơi bó gối chắc chắn, giảm chấn thương tốt nhất. Thiết kế của nó cũng tạo cảm giác linh hoạt cho người dùng. Aolikes có giá thành khá cao nhưng nó vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Băng quấn gối Aolikes
Băng quấn gối Aolikes

Băng thun đầu gối Mueller

Mueller là hãng băng thun có xuất xứ từ Mỹ. Loại băng thun này thường được các VĐV chuyên nghiệp sử dụng khi tập luyện cũng như thi đấu. Mueller được thiết kế thông minh với phần bảo vệ đầu gối, bánh chè một cách toàn diện. Khi sử dụng băng quấn này, người chơi có thể hạn chế tối đa những chấn thương nặng. Đồng thời, giảm va đập, hỗ trợ vận động tốc độ cao, ổn định khớp gối.

Băng quấn gối Mueller
Băng quấn gối Mueller

Một số loại băng quấn khác

Nếu không có điều kiện đầu tư những dụng cụ hỗ trợ như băng quấn, anh em có thể sử dụng các sản phẩm bình dân hơn. Đó là băng keo thể thao, với khoảng 20- 30k/ cuộn dùng được khoảng 20 lần. Hoặc một loại nữa là băng thun cố định chấn thương ở các hiệu thuốc. Nhìn chung, nếu anh em quấn đúng cách, thì các này cũng giúp hạn chế một số chấn thương nhất định.

Một số loại băng keo thể thao
Một số loại băng keo thể thao

Vừa rồi, mình đã hướng dẫn mọi người cách quấn băng đầu gối để hạn chế chấn thương khi chơi bóng đá. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn phòng tránh chấn thương đầu gối khi chơi.


About Page

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page