top of page

Điểm lại 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới mọi thời đại

Bàn thắng là điều không thể thiếu trong bóng đá. Đâu là 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới? Nó được ghi bởi những cầu thủ nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Pha lật đèn bàn của Pele vào lưới đội tuyển Bỉ năm 1968

“Vua bóng đá” Pele đã có một bàn thắng được lọt top 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới. Tuyệt phẩm ấy được Pele thực hiện năm 1968 vào lưới đội tuyển Bỉ.

Nhận đường từ phía cánh trái của của đồng đội, huyền thoại bóng đá người Brazil đã khiến tất cả những khán giả có mặt trên sân sững sờ. Ông xoay lưng lại về phía khung thành đối phương. Khi mà mọi người vẫn còn chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra, Pele đã tung người và thực hiện siêu phẩm "ngã bàn đèn". Bàn thắng bất ngờ và tuyệt đẹp khiến cả SVĐ như muốn nổ tung trong tiếng hò reo, phấn khích của hàng ngàn CĐV.

Cho đến nay, pha lập công của Pele vẫn được xem là "tiêu chuẩn" để các thế hệ sau này học hỏi và làm theo.

Vua bóng đá Pele
Vua bóng đá Pele

10 bàn thắng đẹp nhất thế giới- Marco Van Basten

Ông được xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, ông đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Pha volley đẳng cấp vào lưới đội tuyển Liên Xô tại chung kết Euro 1988 chắc chắn sẽ khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông.

Nhận đường chuyền từ Arnold Muhren ở một góc cực hẹp, Basten khi đó 23 tuổi thay vì khống chế rồi sút bóng. Ông lại đưa ra một phương án không tưởng: Sút thẳng. Pha dứt điểm của huyền thoại người Hà Lan đã hội tụ tất cả những tinh hoa của ông, từ kỹ thuật, khả năng quan sát và cả sự may mắn.

Bàn thắng của Van Basten quý như vàng của Basten đã nhấn chìm hoàn toàn Liên Xô. Qua đó mang chức vô địch Euro đầu tiên cho Hà Lan - danh hiệu lớn duy nhất trong lịch sử của đội bóng hoa Tulip đến thời điểm hiện tại.

Van Basten tại Euro 1988
Van Basten tại Euro 1988

Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Porto

Trong trận lượt về tứ kết UEFA Champion League năm 2009 giữa MU với Porto, Ronaldo đã có 1 bàn thắng xứng đáng lọt top 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới mọi thời đại. Với cú sút ở cự ly gần 40 mét, anh đã khiến toàn bộ người có mặt trên sân sững sờ. Bàn thắng không chỉ đẹp, nó còn có ý nghĩa to lớn khi đó là bàn thắng duy nhất giúp MU chiến thắng.

Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Porto
Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Porto

Bàn thắng của Rivaldo vào lưới Valencia

Rivaldo là một trong những cầu thủ tài năng nhất thế giới. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã có những bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Bàn thắng vào lưới của Valencia năm 2001 là một bàn thắng mà chính Rivaldo nói không chắc có thể thực hiện lại một lần nữa. Nó hội tụ đầy đủ phẩm chất của một siêu sao cộng với sự may mắn đã tạo nên một tuyệt phẩm.

Từ gần vòng tròn giữa sân, Frank de Boer bấm bóng hướng tới vòng cấm Valencia trong một nỗ lực tấn công tuyệt vọng của Barca, với 10 cầu thủ xuất hiện trên phần sân đối phương. Rivaldo tiếp bóng bằng ngực ngay trên rìa vòng cấm địa, để trái bóng bay trên không trung. Trước khi tung người móc bóng, làm nên bàn thắng xe đạp chổng ngược đẹp nhất sự nghiệp.

10 bàn thắng đẹp nhất thế giới- Rivaldo
10 bàn thắng đẹp nhất thế giới- Rivaldo

Bàn thắng của Mauro Bressan

Bàn thắng của Bressan (02/11/1999) trong trận Fiorentina gặp Barcelona ở vòng bảng Champions League là 1 trong 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới. Sau một pha tấn công của Fiorentina, các cầu thủ phòng ngự của Barca đã phá bóng ra khỏi vòng cấm. Và từ khoảng cách từ ngoài vòng cấm địa, Bressan đã có cú volley đẳng cấp tung lưới Barca trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Bạn có thể xem bóng đá tại truyền hình tructiepbongda vtv6 hôm nay để có thể chiêm ngưỡng những bàn thắng đẹp.

Mauro Bressan với pha volley đẹp mắt vào lưới Barca
Mauro Bressan với pha volley đẹp mắt vào lưới Barca

Top 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới- Maradona

Trong trận chung kết World Cup 1986 giữa Argentina và đội tuyển Anh, Maradona đã có một bàn thắng để đời. Pha đó được bắt nguồn từ sân nhà, ông nhận bóng từ đồng đội. Maradona đã dẫn bóng đi qua tất cả các cầu thủ phòng ngự đối phương. Rồi sau đó đẩy bóng nhẹ nhàng qua thủ môn tuyển Anh. Bàn thắng đó không chỉ là bàn thắng đẹp mắt mà còn có rất trị rất lớn đối với đội tuyển Argentina. Nó đưa đội tuyển Argentina bước lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2.

Huyền thoại người Argentina- Maradona
Huyền thoại người Argentina- Maradona

Bàn thắng đẹp của Carlos Alberto

Trong trận chung kết World Cup 1970, Brazil đã giành chiến thắng trước đội tuyển Italia với tỉ số 4 – 1. Trong đó, có một bàn thắng đã đi vào lịch sử bóng đá. Và nằm trong top 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới mọi thời đại.

Bàn thắng đó bắt nguồn từ pha đi bóng của Clodoaldo, cầu thủ này đã sử dụng kĩ thuật vượt qua 4 cầu thủ đối phương. Sau đó, bóng tới chân của Pele. Trước khi ông thực hiện đường chọc khe cho Carlos Alberto. Cầu thủ này đã tung cú sút cực khó hạ gục trước thủ thành của Italia. Khiến khán đài của sân vận động Azteca vỡ òa.

Huyền thoại Roberto Carlos
Huyền thoại Roberto Carlos

Siêu phẩm của Zinedine Zidane

Zidane là một huyền thoại của bóng đá thế giới. Anh nổi tiếng với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng với kỹ thuật cá nhân vô cùng điêu luyện.

Trong sự nghiệp của mình, anh đã có nhiều pha ghi bàn khó quên. Trong trận chung kết Champions League 2002, một pha bóng được đẩy xuống cho Carlos đua tốc độ. Hậu vệ người Brazil đã có pha chuyền bóng hoàn hảo xuống vị trí của Zidane.Trước sự chứng kiến của đông đảo cổ động viên, Zidane đã xử lý tung chân trái đá bóng. Và trái bóng bay thẳng vào góc của khung thành trước sự bất lực của thủ thành Hans – Jorg Butt.

Pha volley siêu phẩm của Zidane
Pha volley siêu phẩm của Zidane

Bàn thắng của Messi vào lưới Getafe

Messi được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân, và khả năng dứt điểm hoàn hảo.

Bàn thắng anh ghi trong trận Barca gặp Getafe năm 2007 đã đưa tên tuổi của anh lên một tầm cao mới. Trong 10 năm qua, với 6 danh hiệu “Quả bóng vàng”, chúng ta không thể phủ nhận được tài năng và sự xuất sắc của Messi.

Bạn có thể xem thêm cách đặt tên fc bóng đá hay hoặc tìm hiểu những cái chết trên sân cỏ tại đây.

Kiệt tác của Messi vào lưới Getafe
Kiệt tác của Messi vào lưới Getafe

Bàn thắng của Roberto Baggio

Tại World Cup 1990, Roberto Baggio chính là cầu thủ được mong chờ nhất của đội tuyển Italia. Và sự thật anh đã để lại ấn tượng rất sâu sắc với bàn thắng trong trận đấu gặp Tiệp Khắc. Trong trận đấu đó, anh phối hợp với Giuseppe Giannini sau đó giữ bóng trong vòng cấm địa tuyển Tiệp Khắc. Sau động tác giả và anh đã thực hiện cú dứt điểm đầy khéo léo hạ gục thủ môn đối phương.

Số 10 của tuyển Italia- Baggio
Số 10 của tuyển Italia- Baggio

Trên đây, mình đã tổng hợp top 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới mọi thời đại. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.


About Page

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page