top of page

Những chấn thương kinh hoàng trong bóng đá khiến người xem rùng mình

Bóng đá là môn thể thao đối kháng trực tiếp, cho nên chấn thương là không thể tránh. Có những chấn thương kinh hoàng trong bóng đá khiến những người chứng kiến phải ám ảnh. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về những chấn thương ấy trong bài viết này nhé.

Chấn thương của Patrick Battiston

Nhắc đến những chấn thương kinh hoàng trong bóng đá, chúng ta không thể không nhắc đến Patrick Battiston. Trong trận bán kết World Cup năm 1982, hậu vệ người Pháp này đã gặp chấn thương rất nặng. Sau pha xấu chơi của thủ thành người Đức Harald Schumacher, ông đã bị chấn thương cột sống, vỡ xương hàm và mất bốn cái răng cửa. Nhưng may mắn là ông đã bình phục rất nhanh và có thể quay lại tập luyện sau 5 tháng.

Patrick Battiston bất tỉnh sau pha va chạm
Patrick Battiston bất tỉnh sau pha va chạm

Chấn thương kinh hoàng trong bóng đá của Kieron Dyer

Trong trận đấu với Bristol Rovers ở Carling Cup, Dyer đã gặp phải chấn thương nặng sau khi ra nhập West Ham chưa lâu. Cụ thể là ở phút thứ 13 của trận đấu đó, Dyer đã tỏ ra vô cùng đau đớn sau một pha vào bóng của đối phương. Bác sĩ chẩn đoán, anh đã bị gãy chân sau pha vào bóng đó.

Chấn thương của Fernando Torres

Fernando Torres cũng đã gia nhập danh sách những chấn thương kinh hoàng trong bóng đá. Cụ thể, ở trận đấu với Deportivo, Fernando Torres đã có một tình huống tranh chấp trên không với tiền vệ Alex Bergantinos. Đầu của “El Nino” va chạm rất mạnh với mặt đất và cầu thủ này bất tỉnh ngay sau đó. Torres lập tức được đưa tới bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch sau vài giờ cấp cứu.

Torres nguy kịch sau khi va chạm
Torres nguy kịch sau khi va chạm

Chấn thương của Stephen Ireland

Ngày 1/3/2015, trong trận đấu giữa Stoke City và Hull City, Ireland đã gặp một chấn thương kinh hoàng. Cầu thủ Maynor bên phía Hull City đã có một pha vào bóng rất thô bạo. Vết thương của Ireland sâu hoắm và anh đã phải khâu 12-13 mũi. Cầu thủ này cũng mất 4 tháng để bình phục chấn thương.

Nếu bạn là người đam mê bóng đá, đừng bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn tại truyền hình tructiepbongda vtv6 hôm nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm những đôi giày đá bóng đắt nhất thế giới hoặc cách quấn băng đầu gối tại đây.

Chấn thương kinh hoàng của David Busst

Ngày 8/1/1996, là ngày kinh hoàng với David Busst. Trong trận đấu giữa Coventry City với MU, anh đã gặp chấn thương và phải giã từ sự nghiệp thi đấu mãi mãi. Sau pha va chạm với bộ đôi trung vệ MU, chân phải của anh đã bị bẻ cong thành hình chữ L. Xương chày, xương mác nát vụn. Các bác sĩ đã phải sơ cứu cho anh tới 9 phút trước khi đưa đi cấp cứu.

Chấn thương kinh hoàng trong bóng đá của David Busst
Chấn thương kinh hoàng trong bóng đá của David Busst

Chấn thương của Demba Ba

Ngày 17/7/2016, trong trận derby TP. Thượng Hải, Shanghai Shenhua gặp Shanghai SIPG FC, Demba Ba đã gặp chấn thương nặng. Phút 63 của trận đấu, sau va chạm với cầu thủ đối phương, anh đã ngã quỵ với cái chân trái gãy gập. Chứng kiến cảnh tượng đó, mọi người có mặt trên sân đều vô cùng kinh hãi.

Demba Ba với cái chân biến dạng sau khi va chạm
Demba Ba với cái chân biến dạng sau khi va chạm

Chấn thương kinh hoàng trong bóng đá của Eduardo da Silva

Eduardo da Silva dính chấn thương kinh hoàng trong trận đấu giữa Arsenal và Birmingham năm 2008. Eduardo da Silva đã gãy chân sau cú tắc bóng của hậu vệ Martin Taylor- người lập tức bị đuổi khỏi sân ngay sau đó. Xương của anh thậm chí đã đâm qua cả tất giày. Anh đã mất 1 năm hồi phục nhưng không thể lấy lại phong độ dù được HLV Wenger trao nhiều cơ hội.

Chấn thương kinh hoàng của Eduardo
Chấn thương kinh hoàng của Eduardo

Chấn thương của Petr Cech

Trong trận đấu giữa hai đội trên sân Madejski, anh là nạn nhân của một pha vào bóng của cầu thủ Reading là Stephen Hunt. Cech đã may mắn sống sót khi rạn xương sọ. Chấn thương có thể khiến anh chết ngay lập tức vì xuất huyết não. Sau vụ va chạm Cech đã nằm bất tỉnh trong phòng thay đồ trước khi được đưa tới bệnh viện. Đáng ngạc nhiên khi Cech chỉ mất 3 tháng để quay trở lại sân cỏ và vẫn có được phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên anh phải mang mũ bảo vệ đầu cho tới ngày hôm nay.

Chấn thương suýt lấy mạng của Cech
Chấn thương suýt lấy mạng của Cech

Chấn thương của Aaron Ramsey

Ngày 28/2/2010 chiến thắng 3-1 ngay trên sân Stoke của Arsenal đã bị phủ bóng đen bởi chấn thương của Ramsey. Tài năng trẻ xứ Wales gãy gập chân phải, sau pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm của Shawcross. Trong một pha tranh chấp ở giữa sân, Ryan Shawcross đã thực hiện cú vào bóng ác ý, quét mũi giày trúng chân phải của tiền vệ Arsenal. Ngay lập tức, Ramsey đau đớn đổ gục xuống sân. Chân của anh gãy làm đôi trong sự kinh hãi của mọi người.

Cái chân gãy đôi của Ramsey
Cái chân gãy đôi của Ramsey

Chấn thương kinh hoàng của Djibril Cisse

Cisse có lã là một trong những cầu thủ bóng đá đen đủi nhất hành tinh. Tháng 10/2004, khi còn khoác áo Liverpool, chân sút người Pháp đã bị gãy chân trái sau pha va chạm với Jay McEveley (Blackburn Rovers).Chấn thương này đã khiến Cisse phải vật lộn trong một thời gian dài để có thể quay trở lại với trái bóng. Vận đen vẫn đeo bám anh khi anh lại gãy chân lần 2 trong một trận giao hữu với Trung Quốc và nó khiến anh bỏ lỡ kì World Cup 2006. Chấn thương này xảy ra khi World Cup chỉ còn 48h nữa sẽ khởi tranh.

Cisse quằn quại vì chấn thương
Cisse quằn quại vì chấn thương

Chấn thương của Luc Nilis

​Tiền đạo người Bỉ gia nhập Villarreal từ PSV Eindhoven thẹo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa giải 2000- 2001. Nhưng mới thi đấu đến trận đấu thứ ba, Nillis đã phải đối mặt với một chấn thương rất nghiêm trọng. Chân phải của anh gãy làm 2 khúc sau pha vào bóng của thủ thành Ipswich Town Richard Wright.

Chấn thương kinh hoàng của Alf Inge Haaland

​Khi còn chơi cho Leeds United, Haaland đã có pha vào bóng quyết liệt với Roy Keane. Một năm sau, trong trận ra mắt CLB mới Manchester City của Haaland, Keane đã trả thù bằng cách đạp thẳng vào ống chân Haaland. Roy Keane nhận thẻ đỏ ngay lập tức, bị cấm thi đấu 5 trận và bị phạt 150.000 bảng. Tuy nhiên, cựu thủ quân Manchester United không hề tỏ ra thương xót thậm chí còn lên tiếng lăng mạ hậu vệ Na Uy khi anh này đã nằm gục dưới sân.

Alf Inge Haaland nằm gục sau cú đạp của Keane
Alf Inge Haaland nằm gục sau cú đạp của Keane

Chấn thương của Alan Smith

Trong trận đấu giữa MU và Liverpool, ​Smith đã gặp một chấn thương rất nghiêm trọng sau khi hứng trọn quả sút phạt quá mạnh của John Arne Riise. Cựu tuyển thủ Anh đã gây đôi ống đồng và bị trật khớp đầu gối. Ngay cả hội CĐV của Liverpool đã động viên anh khi anh rời sân bằng cáng. Trong khi Sir Alex Ferguson miêu tả đây là một trong những chấn thương tồi tệ nhất ông từng thấy.

Trên đây, mình vừa tổng hợp 13 chấn thương kinh hoàng trong bóng đá. Chấn thương là điều không ai mong muốn. Hy vọng rằng, từ bài viết này, các bạn hãy có lối đá văn minh, tránh chấn thương trên sân đấu.


About Page

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page